MỨC ĐỘ ĐỊNH CHUẨN CỦA Ý - TÁC GIẢ: DR. DAVID R. HAWKINS. BẢO HẠNH DỊCH VIỆT, @2023.

Mức độ định chuẩn của Ý

Tác giả: Dr. David R. Hawkins. Bảo Hạnh dịch Việt, @2023.

---o0o--

Năng lượng của mỗi mức độ ý thức đang chiếm ưu thế được thiết lập bởi ý chí tâm linh, nhờ đó sự điều chỉnh nảy sinh. Như đã đề cập trước đây, nó có thể so sánh với việc sắp xếp la bàn của một con tàu, trong đó vận mệnh (tức là ‘tương lai’) trở nên chi phối và ảnh hưởng đến các quyết định của hiện tại nhờ vào tác động của ý định tiềm ẩn.
MỨC ĐỘ ĐỊNH CHUẨN CỦA Ý - TÁC GIẢ: DR. DAVID R. HAWKINS. BẢO HẠNH DỊCH VIỆT, @2023.

Sir. David R. Hawkins, MD., Phd (1927–2012). Ông là Tiến sĩ, bác sĩ tâm thần, nhà nghiên cứu nhận thức và vị thầy tâm linh nổi tiếng người Mỹ. Một người có uy tín, được biết đến rộng rãi trong lĩnh vực nghiên cứu ý thức và tâm linh, đã viết và giảng dạy từ quan điểm độc đáo của một nhà lâm sàng, nhà khoa học và nhà thần bí có kinh nghiệm. Ông được vinh danh một cách chi tiết trong danh sách Who’s Who in America (Ai là ai ở Mỹ)”  and Who’s Who in the World ( Ai là ai trên thế giới)”. Các tác phẩm của ông đã được nhiều nhà lãnh đạo thế giới và những người đoạt giải Nobel, bao gồm cả Mẹ Teresa, ca ngợi. Năm 1995, ông được được nhận huân chương hiệp sĩ y viện Binh đoàn Tối cao của Thánh John thành Jerusalem. Ông cũng được nhiều tổ chức và cá nhân toàn thế giới thừa nhận như "Bậc thầy hàng đầu của sự khai sáng" và một vị Bồ tát. 

Cuộc đời của ông hoàn toàn dành cho sự tiến hoá của nhân loi. Ông làm việc không mệt mỏi. Ngay cả ở tuổi tám mươi, Tiến sĩ Hawkins duy trì một lịch trình dày đặc của các bài giảng, các cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh và các dự án sách. Ông  thuyết trình rộng rãi tại các trường đại học và học viện, và cho các hội nhóm tâm linh, các tu viện Công giáo, Tin lành và Phật giáo. Tương tự như những vị thầy tâm linh cao cấp khác (Mẹ Teresa, Ramana Maharshi), rất nhiều người đến từ khắp nơi trên thế giới để gặp ông, nói rằng "hào quang" hoặc "ánh hào quang" của ông có tác dụng biến đổi thông qua "sự truyền âm thầm."

—o0o---

 

Năng lượng của mỗi mức độ ý thức đang chiếm ưu thế được thiết lp bởi ý chí tâm linh, nhờ đó sự điều chỉnh nảy sinh. Như đã đề cập trước đây, nó có thể so sánh với việc sắp xếp la bàn của một con tàu, trong đó vận mệnh (tức là ‘tương lai’) trở nên chi phối và ảnh hưởng đến các quyết định của hiện tại nhờ vào tác động của ý định tiềm ẩn.

Các dao động theo chu kỳ của các cảm xúc, giống như những cơn sóng dữ dội trên biển, chỉ có đòi hỏi duy nhất là sự chỉnh sửa nhưng không có nghĩa là đích đến cui cùng đã bị ảnh hưởng hoặc thay đổi, cái vốn chỉ có thể thành tựu được thông qua ý chí. Những thời kỳ khó khăn không lường trước dường như có vẻ giống các ‘trở ngại’ nhưng lại chỉ đơn thuần là một số xu hướng (thường chủ yếu là vô thức) trồi lên để nhận biết nhằm được xử lý. Các thời kỳ tương tự trong bất kỳ quá trình khám phá nội tâm nào, ví dụ như phân tích tâm lý hoặc phân tích sâu nội tâm, có thể xảy ra do sự thăm dò về bản thân, chẳng hạn như Bước thứ Tư trong Chương trình Mười Hai Bước (‘đánh giá đạo đức bên trong’). Sự trung thực về bản thân phát sinh từ tính cần thiết của việc tự kiểm tra bản thân để ‘biết chính mình’ không chỉ đòi hỏi lòng can đảm mà còn cả sự sẵn sàng từ bỏ việc tự phán xét và quy phục trước Thượng Đế.

Kinh nghiệm nói chung của con người qua thời gian đã chứng minh sự thật là sự trung thực về bản thân tại mức độ thẳm sâu bên trong nội tâm có thể và chỉ có thể khi có sự giúp đỡ của Siêu Thức Tối Thượng, bởi vì, một cách dễ hiểu, bản ngã tự nó không có khả năng phối hợp với sự diệt vong và tuyệt chủng của chính nó như là lực chi phối và vận động trong đời sống của một người.

Ban đầu, hoạt động tâm linh liên quan tới sự siêu vượt các cảm giác và các nhận thức định vị, vốn chủ yếu mang tính cá nhân, nhưng ở những mức độ cao hơn, những hạn chế này chính là những hạn chế về bối cảnh và các hệ hình. Khi được mô tả, những điều này nghe có vẻ trừu tượng, nhưng về mặt vận hành, chúng là những trở ngại cho sự tỉnh biết ngày càng cao hơn. Do đó, chúng liên quan đến các trường trùm khắp của các ràng buộc mà thường nằm ngoài tầm nhận thức và, về mặt học thuật, nghe như thể chúng thuộc về lĩnh vực thần học, siêu hình học, tri thức luận, hoặc bản thể học và nhận thức bản tính của hữu thể /tự ngã.

Việc đóng khung các hệ hình của sự tỉnh biết có chủ thể thường là do các giả định vô thức vốn thường vượt ngoài khả năng khái niệm hóa hoặc thậm chí cả những nỗ lực cố gắng để mô tả. Những điều này trở thành vấn đề lớn hơn ở cấp độ của tính ngắn hạn và không thể mô tả, vốn là nền tảng chủ yếu cho những phẩm tính kinh nghiệm căn bản về sự tồn tại như là một sự phản ánh của ý thức.

Các câu hỏi nảy sinh về nguồn gốc của khả năng để thậm chí thấu hiểu Hữu Thể hay Tự Ngã, và liệu những phẩm tính đó là bẩm sinh hay là những sự vượt trội ca các giả định hệ hình âm thầm. Người ta đặt câu hỏi: Do phẩm tính nào mà cái trừu tượng thậm chí trở nên được nhận biết rõ ràng, và bản thân sự hiểu biết đó không phải chỉ đơn thuần là một mức độ trừu tượng cao hơn hay sao? Một lần nữa, mặc dù những điều này có vẻ hàn lâm đối với khả năng hiểu biết, nhưng về mặt kinh nghiệm, chúng được ưu tiên và biến đổi sâu sắc theo ánh sáng của các mức độ ý thức. Ở các mức độ cao nhất, chúng đại diện cho những đám mây cui cùng che khuất sự rạng rỡ của mặt trời của Cái Thiêng Liêng.

Trong khi ý thức tại mức độ 600 chính thức biểu thị sự khởi đầu ca các trạng thái thường được gọi là sự Rọi sáng/ Giác ngộ, thì Chứng ngộ Tự Ngã là đặc trưng của các mức độ ý thức từ 700 tới 799. Vào khoảng giữa của mức độ 800 đến 899, có một trở ngại của ảo ảnh về Cái Không cần phải loại bỏ, và sau đó, với sự kết thúc thực sự của những giới hạn về bối cảnh, ánh sáng huy hoàng của Giác Ngộ trọn vẹn hoàn toàn bùng nổ; đó là Vinh Quang của cái Tối Thượng và hoàn thành lời hứa của những Hiện thân vĩ đại mang tầm cỡ thế giới.

Đoạn trích từ:

Transcending the Levels of Consciousness - The Stairway to Enlightenment (Siêu vượt qua các Mức độ của Ý thức - Nấc thang dẫn đến Giác ngộ). Tác giả: Dr. David R. Hawkins. Bảo Hạnh dịch Việt, @2023.

Bài viết liên quan