TÌNH YÊU THƯƠNG - [PHẦN 1/2] - (MỨC ĐỊNH CHUẨN 500) - Tác giả: Dr. David R. Hawkins. Bảo Hạnh dịch Việt, @2023.

TÌNH YÊU THƯƠNG - [phần 1/2]

(MỨC ĐỊNH CHUẨN 500)

Tác giả: Dr. David R. Hawkins. Bảo Hạnh dịch Việt, @2023.

---o0o--

Sir. David R. Hawkins, MD., Phd (1927–2012). Ông là Tiến sĩ, bác sĩ tâm thần, nhà nghiên cứu nhận thức và vị thầy tâm linh nổi tiếng người Mỹ. Một người có uy tín, được biết đến rộng rãi trong lĩnh vực nghiên cứu ý thức và tâm linh, đã viết và giảng dạy từ quan điểm độc đáo của một nhà lâm sàng, nhà khoa học và nhà thần bí có kinh nghiệm. Ông được vinh danh một cách chi tiết trong danh sách Whos Who in America (Ai là ai ở Mỹ)” and Whos Who in the World ( Ai là ai trên thế giới)”. Các tác phẩm của ông đã được nhiều nhà lãnh đạo thế giới và những người đoạt giải Nobel, bao gồm cả Mẹ Teresa, ca ngợi. Năm 1995, ông được được nhận huân chương hiệp sĩ y viện Binh đoàn Tối cao của Thánh John thành Jerusalem. Ông cũng được nhiều tổ chức và cá nhân toàn thế giới thừa nhận như "Bậc thầy hàng đầu của sự khai sáng" và một vị Bồ tát. 

Cuộc đời của ông hoàn toàn dành cho sự tiến hoá của nhân loi. Ông làm việc không mệt mỏi. Ngay cả ở tuổi tám mươi, Tiến sĩ Hawkins duy trì một lịch trình dày đặc của các bài giảng, các cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh và các dự án sách. Ông thuyết trình rộng rãi tại các trường đại học và học viện, và cho các hội nhóm tâm linh, các tu viện Công giáo, Tin lành và Phật giáo. Tương tự như những vị thầy tâm linh cao cấp khác (Mẹ Teresa, Ramana Maharshi), rất nhiều người đến từ khắp nơi trên thế giới để gặp ông, nói rằng "hào quang" hoặc "ánh hào quang" của ông có tác dụng biến đổi thông qua "sự truyền âm thầm."

—o0o---

Giới thiệu

Đặc tính của mức độ 500 được định hình bởi sự phát triển của một trường năng lượng càng ngày càng trở nên vô điều kiện, không thay đổi và vĩnh cửu. Nó không dao động bởi vì cội nguồn của nó ở bên trong những ai trao tặng tình yêu thương mà không phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài. Yêu thương là một cách để hiện hữu và kết nối với thế giới và là hành động tha thứ, nuôi dưỡng và hỗ trợ. Tình Yêu thương không thuộc về tri thức và không xuất phát từ tâm trí; tình Yêu thương phát xuất từ trái tim. Nó có khả năng nâng đỡ người khác và hoàn thành những chiến công lớn bởi vì nó có động cơ trong sáng.

Ở mức độ phát triển này, năng lực nhận thức bản chất trở nên chiếm ưu thế hơn; cốt lõi của một vấn đề trở thành trọng tâm. Khi lý trí đã được vượt thoát thì nảy sinh khả năng nhận biết tức thời về tổng thể của một vấn đề và mở rộng bối cnh. Lý trí giải quyết những thứ cụ thể, trong khi tình yêu thương giải quyết các thứ tổng thể. Khả năng này, thường được gán cho trực giác, là khả năng hiểu ngay lập tức mà không cần dùng đến quá trình xử lý tín hiệu theo tuần tự. Trên thực tế, hiện tượng tưởng chừng như trừu tượng này lại khá cụ thể và đi kèm với đó là sự giải phóng một lượng endorphin có thể đo lường được trong não.

Tình Yêu thương không có vị trí và do đó mang tính toàn cục, vượt lên trên sự tách biệt của việc định vị bản thân. Sau đó, nó có thể là ‘một với cái khác’ vì không còn bất kỳ rào cản nào nữa. Vì vậy, tình Yêu thương bao hàm và dần dần mở rộng cảm nhận về bản ngã. Tình Yêu thương tập trung vào sự tốt đẹp của đời sống trong tất cả các biểu hiện của nó và làm tăng thêm điều tích cực. Nó làm tan biến sự tiêu cực bằng cách tái bối cảnh hoá hơn là công kích. Theo cách này, nó có tính nhân từ, hỗ trợ và nuôi dưỡng sự sống; do đó, nó là mức độ của hạnh phúc chân thật.

Thảo luận

Về mặt tiến hóa của ý thức, mức độ này phản ánh tính siêu vượt của sự đồng nhất với miền tuyến tính giới hạn và các sự định vị của nó đối với sự tỉnh biết về chủ thể như là trạng thái cơ bản làm nền tảng cho mọi kinh nghiệm. Do đó, cảm giác về thực tại chuyển từ những thứ được cảm nhận sang điều kiện hoặc giác quan mà qua đó, nó được trải nghiệm.

Trong khi bản ngã tập trung vào nội dung, thánh linh coi trọng bối cnh. Bản ngã coi trọng số lượng, và ngược lại, linh hồn coi trọng chất lượng. Ở mức độ ý thức 500, khoảng 90 phần trăm số người trải nghiệm hạnh phúc như một phẩm tính căn bản của đời sống. Những rào cản đối với tình Yêu thương nảy sinh từ bản năng động vật không còn là áp lực mang tính chi phối, cũng không phải trung tâm tự ái của bản ngã chiếm ưu thế, đó là hệ quả của sự khiêm tốn và buông bỏ tính vị kỷ. Như vậy, tư lợi cá nhân không còn mang tính chi phối như sự ích kỷ hay thiếu thốn. Nhận thức về bản thân là sự đầy đủ ôn hoà và tương hợp với tình Yêu thương như một mục tiêu và lối sống căn bản.

Trường năng lượng của tình Yêu thương, một cách tự nhiên, đã đủ đầy và có phẩm tính riêng của nó. Người ta phát hiện ra rằng tình Yêu thương có sẵn ở khắp mọi nơi và tình yêu thương đó là kết quả của việc yêu thương. Mặc dù tình yêu thương có thể bắt đầu một cách có điều kiện, nhưng với ý định thiêng liêng, nó trở thành một cách sống và một cách để liên hệ với cuộc sống trong tất cả các biểu hiện của nó. Khi tình Yêu thương tiến triển, nó không đòi hỏi sự đáp trả hay lợi ích nào tưởng thưởng cho đức tính trọn vẹn của nó vì nó không có nhu cầu. Khả năng dành cho tình Yêu thương lớn dần để khi người ta càng yêu thương nhiều hơn thì người ta càng có thể yêu thương nhiều hơn, và không có điểm kết thúc hay giới hạn. Ngoài ra, người ta phát hiện ra rằng việc yêu thương cũng rất đáng yêu.

Ở các mức độ ý thức thấp hơn, những gì được coi là tình yêu thương đều là có điều kiện và được đồng nhất với sự chiếm hữu, đam mê, lãng mạn và ham muốn, được phóng chiếu vào con người hoặc đối tượng để mang lại cho họ/chúng sự đặc biệt và khả năng quyến rũ đầy phấn khích vốn có xu hướng phai nhạt dần sau khi có được đồ vật đó hoặc mối quan hệ đó. Khi sự phấn khích của sự có được phai dần, thì sức hấp dẫn của sự ham muốn phóng đại cũng vậy. Sự mê đắm có xu hướng điên cuồng với nỗi sợ mất mát dẫn đến tuyệt vọng. Những can thiệp vào sự chiếm hữu có thể dẫn đến các phản ứng cảm xúc rất nghiêm trọng như giận dữ, ghen tuông, thậm chí giết người và tự sát. Do đó, tham vọng, tính sở hữu hoặc ghen tuông mà có thể gây mất cân bằng và thái quá, dẫn đến sự ám ảnh do hình ảnh cảm xúc bị phóng chiếu, phóng đại và thổi phồng. Xã hội có xu hướng coi những thái độ thái quá như một cơn điên tạm thời (yêu điên dại’), với sự mất đi nhất thời nhưng đáng kể khả năng nhận thức thực tại, cùng với khả năng miễn nhiễm đối với sự can thiệp hoặc cảnh báo hợp lý.

Cảm xúc mê đắm giải phóng adrenaline và các hormone sinh dục, và hiện tượng được nhiều sự ca tụng này định chuẩn vừa đủ một cách đáng kinh ngạc chỉ ở mức 145, điều này cho thấy nguồn gốc của nó chủ yếu là bản năng giao phối của động vật. Ngược lại, mức độ ý thức của tình Yêu thương đi kèm với sự giải phóng các endorphin. Bản chất hoang dã, dữ dội này của bản năng giao phối là sự phản ánh cách thức di truyền giống loài của tự nhiên và rất thường xuyên, sau khi giao phối tạm thời, cp đôi tách ra, mặc dù một số loài khác, chẳng hạn như thiên nga, thì bên nhau trọn đời. Tình yêu thương cũng xuất hiện trong vương quốc động vật như một thứ đi kèm với cái vẫy đuôi ca con chó và tiếng kêu ca con mèo, và nó cũng thể hiện ở tình mẫu tử trong bản chất hy sinh quên mình.

Bởi vì các điều kiện của tình Yêu thương và ham muốn đam mê thường bị nhầm lẫn, biểu đồ sau đây có thể hữu ích trong việc nhận biết sự khác biệt, vốn thường gây khó hiểu cho những người tham gia và người quan sát. Do đã trở nên rõ ràng, sự tương phản giữa sự tham gia của bản ngã (cái tôi) với sự điểu chỉnh của Tự Ngã dựa trên đồng thuận xuất phát từ ý định cao hơn của tinh thần phụng sự cho mối tương giao chứ không chỉ là từ những mong muốn hay khao khát của bản ngã cá nhân.

Điểm khác biệt giữa Mê đắm và Yêu thương

 

 

Phẩm tính

Niềm đam mê / Sự hấp dẫn
(Mức độ 145)

Tình yêu

(Mức độ 500+)

Nơi chốn

Bản ngã / cái tôi

Tự Ngã / Thánh Linh

Nguồn gốc

Bản năng động vật

Trạng thái tâm linh

Chức năng tâm thần

Kiểm tra thực tại không thành công

Thăng hoa

Chủ đích

Giao phối, nhận được

Gắn kết, tận hưởng

Khoảng thời gian

Tạm thời

Lâu dài

Hormone / nội tiết

Adrenaline / các hormone sinh dục

Các Endorphin

Những cảm xúc

Dư thừa / mất cân bằng

Bình tĩnh / cân bằng

Sinh lý não

Não trái-thể chất

Não phải- thể vía (etheric)

Tính ổn định

Khiếm khuyết/ tuyệt vọng

Nâng cao

Cảm xúc

Điên rồ, sợ hãi, lo lắng, day dứt

Tự hài lòng

Những vận hành thể chất

Bị khiếm khuyết; chán ăn và mất ngủ

Được cải thiện

Sự mô tả

Nghiện, thèm

Mãn nguyện, hài lòng

Bệnh học

Tự tử, rình mò, tuyệt vọng, trầm cảm

Hạnh phúc

Sự phán xét

Khiếm khuyết

Tiến bộ

Trường năng lượng của tình Yêu thương, một cách tự nhiên, đã đủ đầy và có phẩm tính riêng của nó. Người ta phát hiện ra rằng tình Yêu thương có sẵn ở khắp mọi nơi và tình yêu thương đó là kết quả của việc yêu thương

TÌNH YÊU THƯƠNG - [PHẦN 1/2] - (MỨC ĐỊNH CHUẨN 500) - Tác giả: Dr. David R. Hawkins. Bảo Hạnh dịch Việt, @2023.

 

Bài viết liên quan