Duy Ma Cật Sở Thuyết

PHẨM THẤY PHẬT BẤT ĐỘNG - THỰC HÀNH CON ĐƯỜNG BỒ TÁT QUA KINH DUY MA CẬT - ĐƯƠNG ĐẠO

phẩm thấy phật bất động - thực hành con đường bồ tát qua kinh duy ma cật - đương đạo

Pháp thân là tánh Không. Tánh Không của ngài Duy Ma Cật cũng là tánh Không của Phật và cũng là tánh Không của mỗi chúng ta. Nếu chúng ta thấy được Pháp thân vô tướng của mình, điều đó tức là thấy được Pháp thân vô tướng của tất...

PHẨM BỒ TÁT HẠNH - THỰC HÀNH CON ĐƯỜNG BỒ TÁT QUA KINH DUY MA CẬT - ĐƯƠNG ĐẠO

phẩm bồ tát hạnh - thực hành con đường bồ tát qua kinh duy ma cật - đương đạo

Không hết hữu vi là không chấm dứt với sanh tử, không bỏ chúng sanh, làm tất cả bổn phận với chúng sanh và chính nhờ những việc này mà càng tiến bộ trong Phật pháp.

PHẨM PHẬT HƯƠNG TÍCH - THỰC HÀNH CON ĐƯỜNG BỒ TÁT QUA KINH DUY MA CẬT - ĐƯƠNG ĐẠO

phẩm phật hương tích - thực hành con đường bồ tát qua kinh duy ma cật - đương đạo

Hạnh phúc luôn luôn xuất hiện nơi bất cứ sự vật nào, trong bất cứ hành động gì, nơi bất kỳ giác quan nào, vì tất cả đều ở trong Phật pháp.

PHẨM NHẬP PHÁP MÔN BẤT NHỊ - THỰC HÀNH CON ĐƯỜNG BỒ TÁT QUA KINH DUY MA CẬT - ĐƯƠNG ĐẠO

phẩm nhập pháp môn bất nhị - thực hành con đường bồ tát qua kinh duy ma cật - đương đạo

Trong bản tánh của tâm, nghĩa là trong thực tại, mọi khởi niệm dứt niệm, mọi thức phân biệt giải thích cái này cái kia, mọi hoạt động dù theo cách nào của thức, đều chỉ là Tâm. Vì tất cả chỉ là Tâm nên “đường ngôn ngữ dứt,...

PHẨM PHẬT ĐẠO - THỰC HÀNH CON ĐƯỜNG BỒ TÁT QUA KINH DUY MA CẬT - ĐƯƠNG ĐẠO

phẩm phật đạo - thực hành con đường bồ tát qua kinh duy ma cật - đương đạo

Sanh tử này là phương tiện để Bồ tát tịnh hóa chính sanh tử. Cái gì được nhìn thấy bằng trí huệ và từ bi cái đó được tịnh hóa. Cái gì được nghĩ đến bằng trí huệ và từ bi cái đó được tịnh hóa. Cái gì được cầm nắm...

PHẨM QUÁN CHÚNG SANH (PHẦN 2/2) - THỰC HÀNH CON ĐƯỜNG BỒ TÁT QUA KINH DUY MA CẬT - ĐƯƠNG ĐẠO

phẩm quán chúng sanh (phần 2/2) - thực hành con đường bồ tát qua kinh duy ma cật - đương đạo

Còn một cái gì khác với ta, khác với sự giải thoát của ta, thì đó là tăng thượng mạn. Trong Phật Pháp là: “Trong đại dương không chứa xác chết”.

PHẨM QUÁN CHÚNG SANH (PHẦN 1/2) - THỰC HÀNH CON ĐƯỜNG BỒ TÁT QUA KINH DUY MA CẬT - ĐƯƠNG ĐẠO

phẩm quán chúng sanh (phần 1/2) - thực hành con đường bồ tát qua kinh duy ma cật - đương đạo

Bồ tát quán thấy chúng sanh như mình là nhà huyễn thuật thấy những người huyễn do mình biến hóa ra trong trò làm huyễn thuật. Sự quán thấy này là một công phu của Chỉ và Quán, hay Định và Huệ trong một thời gian lâu – lâu mau tùy...

PHẨM BẤT TƯ NGHỊ - THỰC HÀNH CON ĐƯỜNG BỒ TÁT QUA KINH DUY MA CẬT - ĐƯƠNG ĐẠO

phẩm bất tư nghị - thực hành con đường bồ tát qua kinh duy ma cật - đương đạo

Cái thấy của Đại thừa nhìn vào bản thể của sự việc, nghĩa là nhìn theo tánh. Lối tu của Thanh văn về Khổ Tập Diệt Đạo có thể ví như thấy có sóng (có khổ do những tư tưởng khởi lên tạo ra một bản ngã giả tạo) và dùng những...

PHẨM VĂN THÙ SƯ LỢI THĂM BỆNH (PHẦN 2/2) - THỰC HÀNH CON ĐƯỜNG BỒ TÁT QUA KINH DUY MA CẬT - ĐƯƠNG ĐẠO

phẩm văn thù sư lợi thăm bệnh (phần 2/2) - thực hành con đường bồ tát qua kinh duy ma cật - đương đạo

Lòng bi mà không có trí huệ đi kèm là một lòng bi uổng phí, và không những uổng phí mà còn không lợi mình lợi người, vì do khởi sanh sự trói buộc vậy. Một lòng bi không khởi tướng để tự trói buộc mình sẽ đưa hành giả thâm nhập...

PHẨM VĂN THÙ SƯ LỢI THĂM BỆNH (PHẦN 1/2) - THỰC HÀNH CON ĐƯỜNG BỒ TÁT QUA KINH DUY MA CẬT - ĐƯƠNG ĐẠO

phẩm văn thù sư lợi thăm bệnh (phần 1/2) - thực hành con đường bồ tát qua kinh duy ma cật - đương đạo

Chỉ một câu nói, “Vì tất cả chúng sanh bệnh nên tôi bệnh”, nếu chúng ta tham thiền thật sự về nó, chúng ta sẽ tiếp xúc được với lòng bi ở đáy lòng mình. Đó là một lòng bi thẩm thấu tất cả thế gian, tất cả sanh tử, vô tận...