Kinh Hoa Nghiêm

MƯỜI SỰ THỊ HIỆN KHI ĐẠI BỒ TÁT ĐẢN SANH - KINH HOA NGHIÊM – PHẨM LY THẾ GIAN THỨ 38 - H.T Thích Trí Tịnh

mười sự thị hiện khi đại bồ tát đản sanh - kinh hoa nghiêm – phẩm ly thế gian thứ 38 - h.t thích trí tịnh

Ðại Bồ Tát nơi thân, nơi tòa, nơi cung điện, trong lâu các phóng trăm muôn vô số đại quang minh như vậy đều hiển hiện những sự nghiệp của đại Bồ Tát. Thị hiện sự nghiệp này rồi, vì đầy đủ tất cả công đức nên từ cung...

VỀ NGUỒN - Nguyễn Thế Đăng

về nguồn - nguyễn thế đăng

Phật tánh “đều có” nơi tất cả chúng sanh nghĩa là Phật tánh là nguồn của tất cả chúng sanh. Và Phật tánh “tức là” tất cả chúng sanh nghĩa là Nguồn Phật tánh ấy vẫn thường hằng có mặt nơi chúng sanh, không vì nghiệp của...

ĐỒNG TỬ ĐỨC SINH VÀ ĐỒNG NỮ HỮU ĐỨC DẠY ĐỒNG TỬ THIỆN TÀI - HOÀ THƯỢNG TUYÊN HOÁ - KINH HOA NGHIÊM ĐẠI PHƯƠNG QUẢNG PHẬT GIẢNG GIẢI TẬP 24

đồng tử đức sinh và đồng nữ hữu đức dạy đồng tử thiện tài - hoà thượng tuyên hoá - kinh hoa nghiêm đại phương quảng phật giảng giải tập 24

Lại nữa, nên ở nơi thân mình, sinh tưởng là đệ tử. Nơi thiện tri thức, sinh tưởng là người thợ khéo. Nơi sở thuyết pháp, sinh tưởng là kỹ nghệ. Nơi sở tu hành, sinh tưởng là biết rõ.

KINH HOA NGHIÊM - PHẨM PHẨM QUANG MINH GIÁC THỨ CHÍN

kinh hoa nghiêm - phẩm phẩm quang minh giác thứ chín

Do thần lực của Ðức Phật, mười phương đều có một đại Bồ Tát cùng mười Phật sát vi trần số Bồ Tát đồng câu hội đến chỗ Phật, cũng chính là Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát v.v...

ÂM THANH CỦA SỰ GIÁC NGỘ - TAIZAN MAEZUMI

âm thanh của sự giác ngộ - taizan maezumi

Phật giáo là giáo lý của sự thức tỉnh, là con đường đi đến giác ngộ. Và giác ngộ là sự nhận biết tính nhất thể hài hòa của chúng ta với ngoại cảnh. Đây là cách để tỉnh thức sau một giấc mộng tệ hại mà trong đó chúng ta...

PHẢI PHÁT TÂM NHƯ THẾ NÀO ĐỂ GẦN BẬC THIỆN TRI THỨC? - KINH HOA NGHIÊM - PHẨM NHẬP PHÁP GIỚI - THỨ BA MƯƠI CHÍN

phải phát tâm như thế nào để gần bậc thiện tri thức? - kinh hoa nghiêm - phẩm nhập pháp giới - thứ ba mươi chín

Lại phải ở nơi tự-thân, tưởng là đi xa. Nơi thiện-tri-thức, tưởng là đạo-sư. Nơi pháp của thiện-tri-thức dạy, tưởng là con đường chánh. Nọi chỗ tu hành, tưởng là đến được xa. Lại phải ở nơi tự thân, tưởng cầu được...

MƯỜI PHÁP QUYẾT ĐỊNH - KINH HOA NGHIÊM - PHẨM PHẬT BẤT TƯ NGHÌ

mười pháp quyết định - kinh hoa nghiêm - phẩm phật bất tư nghì

Những là tất cả chư Phật quyết định từ Trời Ðâu Suất thọ mãn hạ sanh.

BỒ ĐỀ TÂM ĐỒNG VỚI CÔNG ĐỨC CỦA TẤT CẢ PHẬT PHÁP - Nguyễn Thế Đăng

bồ đề tâm đồng với công đức của tất cả phật pháp - nguyễn thế đăng

Bồ đề tâm là ánh sáng trí huệ soi rõ tánh Không, tức là tánh của tất cả các pháp, và đại bi đi cùng, tức là hoạt động cứu độ chúng sanh đang bị cuốn trôi trong dòng sanh tử. Trí huệ và đại bi là hai động lực đi cùng nhau làm...

TRONG MỘT MẢY TRẦN VÔ SỐ PHẬT - KINH HOA NGHIÊM - PHẨM NHẬP BẤT TƯ NGHỊ GIẢI THOÁT CẢNH GIỚI PHỔ HIỀN HẠNH NGUYỆN THỨ BỐN MƯƠI

trong một mảy trần vô số phật - kinh hoa nghiêm - phẩm nhập bất tư nghị giải thoát cảnh giới phổ hiền hạnh nguyện thứ bốn mươi

Trong các cực vi đầu sợi lông Xuất hiện cõi trang nghiêm ba thuở Mười phương vô số cõi đầu lông Tôi đều thâm nhập để nghiêm tịnh.

BỒ TÁT SANH MỘT TÂM SÂN THỜI THÀNH TỰU TRĂM VẠN CHƯỚNG MÔN - PHẨM PHỔ HIỀN HẠNH THỨ BA MƯƠI SÁU

bồ tát sanh một tâm sân thời thành tựu trăm vạn chướng môn - phẩm phổ hiền hạnh thứ ba mươi sáu

Chư Phật Tử! Nếu Bồ Tát đối với Bồ Tát mà sanh một tâm sân thời thành tựu trăm vạn chướng môn như vậy. Tôi chẳng thấy có một pháp nào lỗi ác lớn như chư Bồ Tát sanh lòng sân với Bồ Tát khác. Vì thế nên chư đại Bồ Tát...