Thiền Quán Phản Chiếu

SỰ BÌNH LẶNG CỦA TÂM THỨC - NHẬN DIỆN BẢN TÂM  -  SHAMAR RINPOCHE

sự bình lặng của tâm thức - nhận diện bản tâm  -  shamar rinpoche

Chúng ta phải có một phương pháp để tăng cường tình thương này cho bao trùm tất cả chúng sanh, và dùng từ bi làm điểm quy chiếu để cho tâm hưng vận từ bi.

PHÁP QUÁN TAM MA BÁT ĐỀ - KINH VIÊN GIÁC (LƯỢC GIẢNG – ĐƯƠNG ĐẠO)

pháp quán tam ma bát đề - kinh viên giác (lược giảng – đương đạo)

“Chỉ trong mọi thời không khởi vọng niệm, với các vọng tâm cũng chẳng dừng diệt, ở cảnh vọng tưởng chẳng gia thêm hiểu biết phân biệt, nơi chỗ không hiểu biết chẳng phân biệt chân thật… Phật nói người này sẽ thành tựu...

KINH NHẬP MẪU THAI - PHÁP HỘI PHẬT THUYẾT NHẬP THAI TẠNG THỨ MƯỜI BỐN KINH ĐẠI BẢO TÍCH - TẬP 5

kinh nhập mẫu thai - pháp hội phật thuyết nhập thai tạng thứ mười bốn kinh đại bảo tích - tập 5

Lại lúc trung ấm sắp nhập thai tâm liền điên đảo. Nếu là nam thì với mẹ sanh yêu với cha sanh ghét. Nếu là nữ thì cha sanh yêu với mẹ sanh ghét. Đời quá khứ vì tạo các nghiệp mà sanh vọng tưởng có tâm niệm hiểu sai lầm, tưởng...

THẤY PHÁP THÂN - THỰC HÀNH KINH KIM CƯƠNG BÁT NHÃ - ĐƯƠNG ĐẠO

thấy pháp thân - thực hành kinh kim cương bát nhã - đương đạo

Muốn thấy Pháp thân không sanh không diệt, không đến không đi, không tăng không giảm, không dơ không sạch của chư Phật và cũng chính là của mỗi chúng ta thì phải vượt qua mọi hình tướng, mọi ý tưởng.

PHƯỚC ĐỨC VÔ LƯỢNG - THỰC HÀNH KINH KIM CƯƠNG BÁT NHÃ - ĐƯƠNG ĐẠO

phước đức vô lượng - thực hành kinh kim cương bát nhã - đương đạo

Khi nhìn thấy một chiếc lá, một viên sỏi, một miếng gạch “không thật không hư”, không sanh không diệt, không dơ không sạch, không tăng không giảm, thì đây là phước đức rất nhiều.

CHÂN LÝ TƯƠNG ĐỐI VÀ CHÂN LÝ TUYỆT ĐỐI HỢP NHẤT - THỰC HÀNH KINH KIM CƯƠNG BÁT NHÃ - ĐƯƠNG ĐẠO

chân lý tương đối và chân lý tuyệt đối hợp nhất - thực hành kinh kim cương bát nhã - đương đạo

Khi nào chúng ta thực sự thấy tâm quá khứ của chúng ta là chẳng thể đắc, tâm hiện tại của chúng ta là chẳng thể đắc, tâm vị lai của chúng ta là chẳng thể đắc, ngay khi đó chúng ta tự do.

ĐI SÂU VÀO KINH - THỰC HÀNH KINH KIM CƯƠNG BÁT NHÃ - ĐƯƠNG ĐẠO

đi sâu vào kinh - thực hành kinh kim cương bát nhã - đương đạo

Trong Tâm bao la trùm khắp có cái gì không phải là tâm? Trong Ánh sáng căn bản, có cái gì không phải là ánh sáng? Trong tánh nghe, có âm thanh nào chẳng phải là tánh nghe rỗng rang bất động?

CÔNG ĐỨC TRÌ KINH - THỰC HÀNH KINH KIM CƯƠNG BÁT NHÃ - ĐƯƠNG ĐẠO

công đức trì kinh - thực hành kinh kim cương bát nhã - đương đạo

Cái thức phân biệt tạo ra các tướng, các tưởng, ta, người, chúng sanh, thọ giả, thân tâm và thế giới… Cái thức ấy dù có làm gì, bố thí, trì giới, nhẫn nhục… bao nhiêu trong thời gian và không gian do chính nó đã tạo ra thì cũng bị...

TÍN TÂM THANH TỊNH TỨC THẬT TƯỚNG SANH - THỰC HÀNH KINH KIM CƯƠNG BÁT NHÃ - ĐƯƠNG ĐẠO

tín tâm thanh tịnh tức thật tướng sanh - thực hành kinh kim cương bát nhã - đương đạo

Nếu phát tâm Bồ đề mà lìa tất cả tướng và tưởng thì đây không còn là tâm Bồ đề tương đối mà là tâm Bồ đề tuyệt đối, tức là tâm Giác ngộ. Tâm ấy không chỗ trụ nên như hư không bình đẳng khắp mười phương. Tâm ấy...

Y VÀO TÁNH KHÔNG MÀ THỌ TRÌ - THỰC HÀNH KINH KIM CƯƠNG BÁT NHÃ - ĐƯƠNG ĐẠO

y vào tánh không mà thọ trì - thực hành kinh kim cương bát nhã - đương đạo

Nước là thế giới sống của con cá, nhưng đối với con người đó là cái chết của nó; ngược lại, không khí là thế giới sống của con người, lại là thế giới chết của con cá.