Đại Toàn Thiện

ĐẠI TOÀN THIỆN VÀ PHẬT GIÁO TÂY TẠNG - ĐẠI TOÀN THIỆN TỰ NHIÊN - NYOSHUL KHENPO RINPOCHE

đại toàn thiện và phật giáo tây tạng - đại toàn thiện tự nhiên - nyoshul khenpo rinpoche

Trong tất cả những giáo lý Phật giáo, điều chính yếu là sự cỡi thoát hay tháo lỏng bản ngã, chấp ngã, luyến ái tự ngã, tham lam, kháng cự và luyến bám.

CHUYẾN HÀNH HƯƠNG ĐẾN MARATIKA - YOGA GIẤC MỘNG VÀ SỰTHỰC HÀNH VỀ ÁNH SÁNG TỰ NHIÊN - NAMKHAI NORBU

chuyến hành hương đến maratika - yoga giấc mộng và sựthực hành về ánh sáng tự nhiên - namkhai norbu

Trong giấc mộng tôi ở động Tolu, và thậm chí có cả người đã đi cùng tôi cũng ở đó. Tôi đang dạy học trò, thì chú tôi tới. Tôi phải nói rằng người đến với chúng tôi không chỉ là chú của tôi, ông còn là một vị thầy chính...

CHUẨN BỊ - PHÁP NÚI - DUDJOM RINPOCHE

chuẩn bị - pháp núi - dudjom rinpoche

Đi vào sự truy tìm tâm linh này, con cần có những hình thức quy ước, bên ngoài. Nhưng quan trọng hơn là, tại đây và bây giờ, con phải cắt đứt mọi bám níu vào những tính chất đáng ưa của các kiểu cách trình diễn, và những yêu cầu...

BẢN CHẤT VÀ NHỮNG LOẠI GIẤC MỘNG - YOGA GIẤC MỘNG VÀ SỰ THỰC HÀNH VỀ ÁNH SÁNG TỰ NHIÊN - NAMKHAI NORBU RINPOCHE

bản chất và những loại giấc mộng - yoga giấc mộng và sự thực hành về ánh sáng tự nhiên - namkhai norbu rinpoche

Trạng thái mộng là không thực. Khi chúng ta tự khám phá điều này trong giấc mộng, năng lực bao la của sự thể nghiệm này có thể loại bỏ những chướng ngại liên hệ đến cái nhìn thấy bị quy định. Vì lý do này, sự thực hành giấc...

NHỮNG DANH HIỆU CỦA THỰC TẠI TỐI HẬU - NHỮNG LỐI VÀO THỰC TẠI TỐl HẬU - PHẬT QUẢ KHÔNG THIỀN ĐỊNH

những danh hiệu của thực tại tối hậu - những lối vào thực tại tốl hậu - phật quả không thiền định

“Bởi vì pháp này gồm hai loại bí mật vĩ đại, nên nó được đặt tên là ‘bí mật’; bởi vì nó che chở người ta khỏi những hậu quả đáng sợ của việc tạo ra ý niệm về một bản ngã và những ý niệm về một đặc tính xác...

BẢO CHÍ (CHÍ CÔNG) - CAO TĂNG DỊ TRUYỆN – TRUYỆN KỂ CÁC VỊ CAO TĂNG TRUNG HOA

bảo chí (chí công) - cao tăng dị truyện – truyện kể các vị cao tăng trung hoa

Ngài là người Kim Lăng. Ban đầu vợ của họ Chu dân Ðông Dương nghe tiếng của trẻ con khóc trong trong tổ chim ưng; bắc thang lên cây thấy được, đem về nuôi làm con. Năm bảy tuổi Ngài nương Tăng Kiệm ở Chung Sơn xuất gia chuyên tu thiền...

NỀN TẢNG TRONG ĐẠI TOÀN THIỆN - GIÁO LÝ ĐẠI TOÀN THIỆN - CHÖGYAL NAMKHAI NORBU

nền tảng trong đại toàn thiện - giáo lý đại toàn thiện - chögyal namkhai norbu

Một đạo sư giới thiệu cho đệ tử trí huệ, hiểu biết là giới thiệu cái mà chúng ta gọi là Nền tảng trong giáo lý Đại Toàn Thiện, hay zhi trong tiếng Tây Tạng: cái mà chúng ta đã có ngay từ ban đầu, tiềm năng của chúng ta.

KHAI TRIỂN SỨC MẠNH BẰNG CÁCH SỬ DỤNG NHỮNG HẠNH - DAKPO TASHI NAMGYAL - ĐẠI ẤN SOI RÕ TRẠNG THÁI TỰ NHIÊN

khai triển sức mạnh bằng cách sử dụng những hạnh - dakpo tashi namgyal - đại ấn soi rõ trạng thái tự nhiên

Sau khi bạn đã có chứng ngộ nhận biết trạng thái thiền định, thời gian để sử dụng là khi bạn khao khát những sự vật của cuộc sống này, khi bạn gặp những khó khăn trầm trọng hay khi có những tư tưởng tiềm tàng che giấu bản...

PHÓ ÐẠI SĨ - CAO TĂNG DỊ TRUYỆN – TRUYỆN KỂ CÁC VỊ CAO TĂNG TRUNG HOA

phó ðại sĩ - cao tăng dị truyện – truyện kể các vị cao tăng trung hoa

Phó Ðại Sĩ, tên Hấp tự là Huyền Phong hiệu là Thiện Huệ, người Nghĩa Ô. Niên hiệu Kiến Vũ thứ tư (497) đời Tề, Ngài sanh ngày 8 tháng 5 ở làng Song Lâm, trong nhà Phó Tuyên Từ. Năm mười sáu tuổi lấy con gái họ Lưu tên Diệu Quang,...

DÙNG SÁU TRẠNG THÁI PHIỀN NÃO NHƯ SỰ THỰC HÀNH - NHẬN DIỆN BẢN TÂM - SHAMAR RINPOCHE

dùng sáu trạng thái phiền não như sự thực hành - nhận diện bản tâm - shamar rinpoche

Sáu lầm lạc căn bản này là vô minh, giận dữ, tham ái, ghen ghét, chấp chặt quan điểm và nghi ngờ. Chúng ta hãy bắt đầu với cái thứ nhất vì nó luôn luôn hiện diện