Niệm Phật

BẢN THỂ TÂM - ẤN QUANG PHÁP SƯ VĂN SAO - PHÁP SƯ ẤN QUANG (Tổ thứ 13 Tông Tịnh Độ)

bản thể tâm - ấn quang pháp sư văn sao - pháp sư ấn quang (tổ thứ 13 tông tịnh độ)

Người đời chẳng biết nhìn vào chỗ lìa tướng vô trụ, bèn bảo kinh Kim Cang phá tướng, chẳng biết kinh này chính là vô thượng diệu tướng dạy người rộng hành Lục độ Vạn hạnh, thượng cầu hạ hóa, khởi lòng Từ vô duyên, vận...

ĐỜI SỐNG KHÔNG THỂ LẬP LẠI - SÔNG LỬA SÔNG NƯỚC - TAITETSU UNNO

đời sống không thể lập lại - sông lửa sông nước - taitetsu unno

Dễ nói về đời sống là quý giá và không thể lập lại, nhưng trừ phi chúng ta thực sự biết lý do, còn không thì những lời nói có thể trống rỗng, vô nghĩa. Chỉ do được thức tỉnh bởi công việc không thời gian của lòng bi chân thật...

TÙY TỰ Ý TAM MUỘI - PHÁP SƯ ẤN QUANG (Tổ thứ 13 Tông Tịnh Độ) - ẤN QUANG PHÁP SƯ VĂN SAO

tùy tự ý tam muội - pháp sư ấn quang (tổ thứ 13 tông tịnh độ) - ấn quang pháp sư văn sao

Vì coi Lượng tôi là người cùng chí hướng, bèn gởi tặng mấy bản. Do vậy, tôi thắp hương, cung kính đọc. Thấy văn lẫn nghĩa có nhiều chỗ chẳng ổn, như mây che lấp trăng, chẳng thấy được chân tướng. Trộm nghĩ: sách này lưu...

SỰ HUYỀN DIỆU CỦA NIỆM PHẬT VÀ XƯNG DANH - THIỀN LUẬN – DAISETZ TEITARO SUZUKI

sự huyền diệu của niệm phật và xưng danh - thiền luận – daisetz teitaro suzuki

Người ta có hiểu ngay rằng không tín thì không thể có vãng sinh, nhưng xưng danh để làm gì? Để muốn hiểu lẽ huyền diệu này, vốn là trí tuệ siêu việt của hết thảy chư Phật, thì phải thâm nhập tận những vùng sâu thẳm của tự...

CHỦ ĐÍCH CỦA THỰC HÀNH NIỆM PHẬT - THIỀN LUẬN – DAISETZ TEITARO SUZUKI

chủ đích của thực hành niệm phật - thiền luận – daisetz teitaro suzuki

Phải thức tỉnh một trạng thái ý thức nào đó trong lòng mình nhờ đó chúng ta có thể đứng vững trong niềm tin của mình. Suy luận, học hỏi các kinh điển, hay nghe các minh sư giảng pháp sẽ không khơi dậy ý thức này. Lịch sử của các...

CÔNG ĐỨC TRÌ KINH - PHẨM DANH TỰ CÔNG ĐỨC THỨ SÁU - KINH ÐẠI BÁT NIẾT BÀN

công đức trì kinh - phẩm danh tự công đức thứ sáu - kinh ðại bát niết bàn

Nầy Ca-Diếp ! Nếu người nào muốn ở nơi Đại-Bát-Niết-Bàn đây mà Niết-Bàn thời phải học như vầy : Như-Lai thường-trụ, Pháp và Tăng cũng thường-trụ. Ca-Diếp Bồ-Tát bạch Phật : “Bạch Thế-tôn ! Công đức của Như-Lai chẳng...

TÍN TÂM ĐƯỢC CHE CHỞ - TỊNH ĐỘ TÔNG NHẬT BẢN

tín tâm được che chở - tịnh độ tông nhật bản

Hơn nữa, Thân Loan nghe lời dạy của Thầy: “Chính Đức Như Lai hộ niệm niềm tin” cảm nhận sâu sắc và lãnh thọ nhất quyết không sai. Thế nhưng, Pháp Nhiên lại không mở rộng ý nghĩa lập luận về “niềm tin được Như Lai hộ...

NIỆM PHẬT TỤNG KINH CÓ MƯỜI LOẠI CÔNG ĐỨC - VẠN THIỆN ĐỒNG QUY TẬP – QUYỂN 1

niệm phật tụng kinh có mười loại công đức - vạn thiện đồng quy tập – quyển 1

1. Hay diệt trừ ngủ nghỉ. 2. Thiên ma kinh sợ. 3. Âm thanh vang khắp mười phương. 4. Ba đường ác dừng đau khổ. 5. Tiếng bên ngoài không xâm nhập. 6. Khiến tâm không tán loạn. 7. Dũng mãnh tinh tấn. 8. Chư Phật hoan hỷ. 9....

TÂY PHƯƠNG CÓ PHẬT HIỆU A DI ĐÀ - CẨM NANG TU ĐẠO – HOÀ THƯỢNG QUẢNG KHÂM

tây phương có phật hiệu a di đà - cẩm nang tu đạo – hoà thượng quảng khâm

Niệm Phật thì phải niệm niệm không xa rời Phật. Niệm cho rõ ràng, nghe cho phân minh, mỗi chữ mỗi chữ đều phải rõ. Tâm nhớ tưởng, tai lắng nghe, miệng thầm niệm, cứ thế mà nhiếp tâm chuyên chú nơi Phật hiệu. Hãy buông bỏ mọi...

DẠY VỀ LÒNG TIN CHÂN THẬT, NGUYỆN THIẾT THA - ẤN QUANG ĐẠI SƯ VĂN SAO TINH HOA LỤC

dạy về lòng tin chân thật, nguyện thiết tha - ấn quang đại sư văn sao tinh hoa lục

Chuyện niệm Phật quan trọng nhất là liễu sanh tử, đã vì liễu sanh tử thì hãy tự sanh lòng nhàm chán đối với nỗi khổ sanh tử, tự sanh lòng ưa thích đối với sự vui Tây Phương. Như thế thì hai pháp Tín - Nguyện sẽ được vẹn toàn...