Niết bàn

VÔ MINH ĐẦU TIÊN - ĐƯƠNG ĐẠO - KINH LĂNG NGHIÊM HÀNH GIẢI

vô minh đầu tiên - đương đạo - kinh lăng nghiêm hành giải

Bấy giờ, Thế Tôn bảo Phú Lâu Na và các vị A La Hán vô học hết lậu trong hội rằng: Hôm nay Như Lai vì khắp hội này tuyên nói tánh chân thắng nghĩa ở trong thắng nghĩa. Khiến cho ở trong hội, hàng Định tánh Thanh Văn và hết thảy các...

MỘT DẪN NHẬP NHỮNG THÍ DỤ VÀ Ý NGHĨA CỦA CHÚNG - KARMA CHAGMÉ

một dẫn nhập những thí dụ và ý nghĩa của chúng - karma chagmé

Kính lễ đức Quán Thế Âm ! Đây là những giáo huấn thực hành sâu xa của Quán Thế Âm. Đây là một dẫn nhập những thí dụ phối kết với những ý nghĩa của chúng với mục đích nhận diện tự tâm của bạn chính là Pháp thân.

BẢN THỂ TÂM - ẤN QUANG PHÁP SƯ VĂN SAO - PHÁP SƯ ẤN QUANG (Tổ thứ 13 Tông Tịnh Độ)

bản thể tâm - ấn quang pháp sư văn sao - pháp sư ấn quang (tổ thứ 13 tông tịnh độ)

Người đời chẳng biết nhìn vào chỗ lìa tướng vô trụ, bèn bảo kinh Kim Cang phá tướng, chẳng biết kinh này chính là vô thượng diệu tướng dạy người rộng hành Lục độ Vạn hạnh, thượng cầu hạ hóa, khởi lòng Từ vô duyên, vận...

PHẨM TRÌ THỨ MƯỜI BA - KINH DIỆU PHÁP LIÊN HOA

phẩm trì thứ mười ba - kinh diệu pháp liên hoa

Lúc đó, các vị Bồ-Tát kính thuận ý của Phật, và muốn tự thỏa mãn bổn nguyện, bèn ở trước Phật nói lớn tiếng mà phát lời thệ rằng : “Thế-Tôn, sau khi Như-Lai diệt độ, chúng con đi giáp vòng qua lại khắp mười phương thế...

PHÁP HỘI DŨNG MÃNH THỌ TRƯỞNG GIẢ THỨ HAI MƯƠI TÁM - KINH ĐẠI BẢO TÍCH - TẬP 6

pháp hội dũng mãnh thọ trưởng giả thứ hai mươi tám - kinh đại bảo tích - tập 6

Dầu muốn thân mình sạch Rửa hết cả nước sông Thân trọn không sạnh được Vì thể chất vốn dơ.

KHÔNG GÌ CHẲNG LÀ THUỐC - KINH LĂNG NGHIÊM TÔNG THÔNG - Việt dịch: HÒA THƯỢNG NHẪN TẾ - SƠ TỔ CHÙA TÂY TẠNG

không gì chẳng là thuốc - kinh lăng nghiêm tông thông - việt dịch: hòa thượng nhẫn tế - sơ tổ chùa tây tạng

Thiện Tài bèn ngay trên mặt đất ngắt lên một cọng Cỏ, đưa cho Ngài Văn Thù. Ngài Văn Thù cầm lấy, đưa lên cho đại chúng xem, rồi nói : “Thuốc này cũng hay giết người, cũng hay cứu người.”

LÒNG TỪ CỦA BỒ TÁT - KINH ĐẠI BÁT NIẾT BÀN - PHẨM PHẠM HẠNH THỨ HAI MƯƠI

lòng từ của bồ tát - kinh đại bát niết bàn - phẩm phạm hạnh thứ hai mươi

Nầy Thiện nam tử! Lúc ta đến ngoài thành kia chẳng thấy rừng cây, chỉ thấy người trên mặt thành võ trang giữ gìn chặt chẽ, ta liền thương xót khởi tâm từ. Những cây cối mọc lên như cũ mà còn có phần tươi tốt hơn.

BỐN ĐIỀU ĐIÊN ĐẢO - KINH ĐẠI BÁT NIẾT BÀN - PHẨM TỨ ĐẢO THỨ MƯỜI MỘT

bốn điều điên đảo - kinh đại bát niết bàn - phẩm tứ đảo thứ mười một

Nếu ta nói rằng: Như-Lai là thường, sao lại nhập nơi Niết-bàn. Nếu nói Như-Lai chẳng phải là khổ, sao lại bỏ thân mà diệt độ. Bởi ở trong vui tưởng cho là khổ nên gọi đó là điên đảo. Các điều tưởng lầm như trên gọi là sự...

HIỂU SINH TỬ - DAININ KATAGIRI - TRỞ VỀ YÊN LẶNG

hiểu sinh tử - dainin katagiri - trở về yên lặng

Đức tin Phật giáo là sống cuộc sống của mình trong sự sáng tỏ và thuần khiết. Thuần khiết là sự hợp nhất giữa chủ thể và đối tượng; không có khoảng cách nào giữa chúng. Sáng tỏ là nhìn vào sự vĩnh hằng mà không có cảm giác...

QUÁN TRÓI, MỞ (TRIỀN GIẢI) – LUẬN TRUNG QUÁN – PHÁP SƯ ẤN THUẬN GIẢNG

quán trói, mở (triền giải) – luận trung quán – pháp sư ấn thuận giảng

Giả sử nói có trói buộc và giải thoát, vậy nên quan sát xem buộc là buộc thế nào, thoát là thoát làm sao?