Bản Tâm

ĐỨC TIN ĐÚNG - DAININ KATAGIRI

đức tin đúng - dainin katagiri

Đạo Nguyên thiền sư nói chỉ một người có đức tin đúng mới có thể đi vào chân lý hay Phật pháp. Ông sử dụng thuật ngữ “cả cơ thể giống như đức tin”, nghĩa là toàn bộ thể xác và tinh thần của bạn chính là đức tin. Không...

ĐÓ LÀ SỰ QUÝ BÁU THẬT SỰ - THIỀN SƯ NI DAEHAENG

đó là sự quý báu thật sự - thiền sư ni daehaeng

Phật giáo là gì? Đó có phải dạy các bạn giao phó cuộc đời quý báu của mình cho mê tín không? Một việc như thế có thể gọi là Phật giáo sao? Tôi biết có vài người ở đây đã mua bùa hộ mạng, giữ chúng trong gối hay bỏ chúng trong...

KHUYÊN [HÀNH NHÂN TỊNH ĐỘ] HÃY TRỌN ĐỦ LÒNG TÍN NGUYỆN - ẤN QUANG PHÁP SƯ VĂN SAO TINH HOA LỤC

khuyên [hành nhân tịnh độ] hãy trọn đủ lòng tín nguyện - ấn quang pháp sư văn sao tinh hoa lục

Phải biết người thật sự niệm Phật chẳng cầu phước báo thế gian, mà tự được hưởng phước báo thế gian (như trường thọ, không bệnh, gia đình yên vui, con cháu phát đạt, các duyên như ý, vạn sự cát tường v.v…)

KHUYÊN NÊN TRỪ LÒNG NGHI, SANH LÒNG TIN - ẤN QUANG ĐẠI SƯ VĂN SAO TINH HOA LỤC

khuyên nên trừ lòng nghi, sanh lòng tin - ấn quang đại sư văn sao tinh hoa lục

Trong thế gian, tất cả căn thân hay thế giới đều là đồng nghiệp và biệt nghiệp được cảm thành trong cái tâm sanh diệt của chúng sanh, đều có thành - hoại, đều chẳng lâu bền. Thân có sanh - lão - bệnh - tử, thế giới có thành -...

NƠI GIAO NHAU NHỮNG CON ĐƯỜNG - MATTHIEU RICARD – TRỊNH XUÂN THUẬN

nơi giao nhau những con đường - matthieu ricard – trịnh xuân thuận

Sự quan tâm mà Phật Giáo từ lâu dành cho nhiều vấn đề gần với những vấn đề cơ bản của Vật lý hiện đại liệu có một ý nghĩa nào đó đối với khoa học không? Liệu khoa học có thể cung cấp những yếu tố cơ bản cho Phật Giáo...

TÂM BAO LA NHƯ ĐẠI DƯƠNG - THIỀN SƯ MORIYAMA (1938-2011)

tâm bao la như đại dương - thiền sư moriyama (1938-2011)

Tâm tỏa rộng là tâm không còn cái tôi và không còn bám víu, và mình sẽ không còn tự nhận diện mình qua một Cái Tôi chính xác nào nữa cả, tức là một cái tôi yêu thích cái này này hay ghét bỏ cái kia, và cũng nhờ đó mà mình biết sống...

HƯƠNG THƠM CỦA TU TẬP - Thiền Sư Ni Daehaeng

hương thơm của tu tập - thiền sư ni daehaeng

Nếu các bạn thiết tha tu tập, trước hết phải đặt nền tảng nới chính các bạn, giao phó mọi sự cho bản thể của mình. Sống trong gia đình cũng giống như thế, chỉ khi các bạn ổn định chắc chắn vai trò và trách nhiệm của mình, gia...

MỘT GIÁO HUẤN CỐT LÕI VỀ KHÔNG CỞI NHỮNG NÚT TRONG TỰ TÂM THIỀN GIẢ CỦA MITRAYOGI - NHỮNG GIAI ĐIỆU TOẢ SÁNG - PONLOP RINPOCHE

một giáo huấn cốt lõi về không cởi những nút trong tự tâm thiền giả của mitrayogi - những giai điệu toả sáng - ponlop rinpoche

Những hiện tướng khác nhau chính là tâm bạn Chúng giống một bầy rắn Tự tâm bạn, giống như một cầu vồng là quang minh vốn có, không cố gắng.

BA THÀNH PHẦN GIÚP ĐƯA ĐẾN NIẾT-BÀN - BUDDHADASA BHIKKHU - CỐT LÕI CỦA CỘI BỒ ĐỀ

ba thành phần giúp đưa đến niết-bàn - buddhadasa bhikkhu - cốt lõi của cội bồ đề

Đấy là sự tắt nghỉ hoàn toàn của "cái tôi" và cái "của tôi". Nếu sự tắt nghỉ ấy mang tính cách vĩnh viễn và tuyệt đối thì sẽ trở thành một vị A-la-hán, một sinh linh đã được giải thoát, một sinh linh giác ngộ. Nếu sự tắt...

VÔ MINH THÔNG THƯỜNG VÀ VÔ MINH SÂU ĐẬM - ECKHART TOLLE - SỨC MẠNH CỦA HIỆN TẠI

vô minh thông thường và vô minh sâu đậm - eckhart tolle - sức mạnh của hiện tại

Mê mờ sâu đậm chỉ là một phiên bản của tâm thức mê mờ thông thường ở trong bạn, nhưng nó được biểu hiện với một cường độ mãnh liệt hơn, nếu có khác biệt chăng thì đó chỉ là sự khác biệt về mức độ, chứ không phải...