Thực Tại Tối Hậu

MỘT VÀ NHIỀU - BA TRỤ THIỀN – PHILIP KAPLEAU (1912 - 2004)

một và nhiều - ba trụ thiền – philip kapleau (1912 - 2004)

Chúng ta hãy xem thân thể như là thí dụ cụ thể về tính bình đẳng tuyệt đối của sự vật. Trong nhận thức về hình thái giống nhau, về mỗi vật thể có giá trị như nhau, bộ mặt và gót chân của quí vị không khác nhau, một cái không...

NHỮNG YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH KINH NGHIỆM THIỀN - THIỀN LUẬN – DAISETZ TEITARO SUZUKI

những yếu tố quyết định kinh nghiệm thiền - thiền luận – daisetz teitaro suzuki

Từ những điển hình trên đây, được lựa chọn tùy hứng trong buổi đầu lịch sử của Thiền tông Trung Hoa, tôi. muốn nhận xét những sự kiện chính yếu sau đây về kinh nghiệm Thiền: 1) có một trang bị trí năng căn bản để làm chín...

KHÔNG GÌ CHẲNG LÀ THUỐC - KINH LĂNG NGHIÊM TÔNG THÔNG - Việt dịch: HÒA THƯỢNG NHẪN TẾ - SƠ TỔ CHÙA TÂY TẠNG

không gì chẳng là thuốc - kinh lăng nghiêm tông thông - việt dịch: hòa thượng nhẫn tế - sơ tổ chùa tây tạng

Thiện Tài bèn ngay trên mặt đất ngắt lên một cọng Cỏ, đưa cho Ngài Văn Thù. Ngài Văn Thù cầm lấy, đưa lên cho đại chúng xem, rồi nói : “Thuốc này cũng hay giết người, cũng hay cứu người.”

KINH NGHIỆM TRỰC TIẾP VỀ THỰC TẠI - KHÔNG HẲN LUÔN NHƯ THẾ- SHUNRYU SUZUKI

kinh nghiệm trực tiếp về thực tại - không hẳn luôn như thế- shunryu suzuki

Luật lệ chỉ làm chúng ta thực hành dễ hơn. Không làm hẹp cánh cửa của chúng ta mà mở rộng cho mọi người. Chúng tôi biết khó khăn biết bao, nên chúng tôi đặt luật lệ giúp các bạn tu tập. Nếu không có sào cho bạn trèo, bạn khó có...

HỌC VIÊN I - BA TRỤ THIỀN - PHILIP KAPLEAU (1912 - 2004)

học viên i - ba trụ thiền - philip kapleau (1912 - 2004)

Con đường đi đến Tri thức như thế là qua tọa thiền. Như anh biết, có nhiều cách thực hành. Đếm hơi thở, theo dõi hơi thở, và chỉ quán đả tọa. Chỉ bằng những cách tu luyện này người ta mới đi đến ngộ được, nhưng cách nhanh...

KHUYÊN [HÀNH NHÂN TỊNH ĐỘ] HÃY TRỌN ĐỦ LÒNG TÍN NGUYỆN - ẤN QUANG PHÁP SƯ VĂN SAO TINH HOA LỤC

khuyên [hành nhân tịnh độ] hãy trọn đủ lòng tín nguyện - ấn quang pháp sư văn sao tinh hoa lục

Phải biết người thật sự niệm Phật chẳng cầu phước báo thế gian, mà tự được hưởng phước báo thế gian (như trường thọ, không bệnh, gia đình yên vui, con cháu phát đạt, các duyên như ý, vạn sự cát tường v.v…)

KHUYÊN NÊN TRỪ LÒNG NGHI, SANH LÒNG TIN - ẤN QUANG ĐẠI SƯ VĂN SAO TINH HOA LỤC

khuyên nên trừ lòng nghi, sanh lòng tin - ấn quang đại sư văn sao tinh hoa lục

Trong thế gian, tất cả căn thân hay thế giới đều là đồng nghiệp và biệt nghiệp được cảm thành trong cái tâm sanh diệt của chúng sanh, đều có thành - hoại, đều chẳng lâu bền. Thân có sanh - lão - bệnh - tử, thế giới có thành -...

NƠI GIAO NHAU NHỮNG CON ĐƯỜNG - MATTHIEU RICARD – TRỊNH XUÂN THUẬN

nơi giao nhau những con đường - matthieu ricard – trịnh xuân thuận

Sự quan tâm mà Phật Giáo từ lâu dành cho nhiều vấn đề gần với những vấn đề cơ bản của Vật lý hiện đại liệu có một ý nghĩa nào đó đối với khoa học không? Liệu khoa học có thể cung cấp những yếu tố cơ bản cho Phật Giáo...

TÂM BAO LA NHƯ ĐẠI DƯƠNG - THIỀN SƯ MORIYAMA (1938-2011)

tâm bao la như đại dương - thiền sư moriyama (1938-2011)

Tâm tỏa rộng là tâm không còn cái tôi và không còn bám víu, và mình sẽ không còn tự nhận diện mình qua một Cái Tôi chính xác nào nữa cả, tức là một cái tôi yêu thích cái này này hay ghét bỏ cái kia, và cũng nhờ đó mà mình biết sống...

MỘT GIÁO HUẤN CỐT LÕI VỀ KHÔNG CỞI NHỮNG NÚT TRONG TỰ TÂM THIỀN GIẢ CỦA MITRAYOGI - NHỮNG GIAI ĐIỆU TOẢ SÁNG - PONLOP RINPOCHE

một giáo huấn cốt lõi về không cởi những nút trong tự tâm thiền giả của mitrayogi - những giai điệu toả sáng - ponlop rinpoche

Những hiện tướng khác nhau chính là tâm bạn Chúng giống một bầy rắn Tự tâm bạn, giống như một cầu vồng là quang minh vốn có, không cố gắng.