Phật tánh

NHỮNG DANH HIỆU CỦA THỰC TẠI TỐI HẬU - NHỮNG LỐI VÀO THỰC TẠI TỐl HẬU - PHẬT QUẢ KHÔNG THIỀN ĐỊNH

những danh hiệu của thực tại tối hậu - những lối vào thực tại tốl hậu - phật quả không thiền định

“Bởi vì pháp này gồm hai loại bí mật vĩ đại, nên nó được đặt tên là ‘bí mật’; bởi vì nó che chở người ta khỏi những hậu quả đáng sợ của việc tạo ra ý niệm về một bản ngã và những ý niệm về một đặc tính xác...

PHẬT TÁNH - GAMPOPA - TRÀNG NGỌC GIẢI THOÁT

phật tánh - gampopa - tràng ngọc giải thoát

Chúng ta cần đạt giác ngộ vô thượng bằng cách giải thoát chúng ta khỏi trạng thái mê lầm của sanh tử. Nhưng liệu những người thấp kém như chúng ta có thể thành tựu giác ngộ dù có cố gắng? Tại sao chúng ta sẽ không thể đạt đến...

PHẬT TÁNH LÀ TÂM TỪ - Nguyễn Thế Đăng

phật tánh là tâm từ - nguyễn thế đăng

Có phải cái đẹp của thế gian là do tâm từ mà có? Chính tâm từ tạo thành cái đẹp của thiên nhiên, con người và thế giới.

CÔNG ÁN KHÔNG – JAMES ISHMAEL & MELISSA MYOZEN BLACKER

công án không – james ishmael & melissa myozen blacker

CÔNG ÁN KHÔNG NÀY được gọi là Maha Chỉ Quán trong tông Thiên Thai, và siêu vượt Không và Có. Ông phải ngược về đầu nguồn. Trong việc hành thiền, đất trời và chính mình có cùng cội gốc. Mọi hiện tượng và tôi cùng là một cơ thể....

CÔNG ÁN KHÔNG – JAMES ISHMAEL & MELISSA MYOZEN BLACKER

công án không – james ishmael & melissa myozen blacker

PHÁP LÀ GÌ? Sâu sắc không lường và vi tế vô cùng, rất khó gặp. Trong hàng triệu kiếp, rất khó gặp, khó thấy. Sao vậy? Ông thấy Pháp, nghe, nhận được, và hộ trì. Điều đó nghĩa gì?

NIỀM TIN LÀ CHÌA KHÓA - THIỀN SƯ NI DAEHAENG - KHÔNG CÓ SÔNG NÀO ĐỂ VƯỢT QUA

niềm tin là chìa khóa - thiền sư ni daehaeng - không có sông nào để vượt qua

Trên mọi thứ, phải tin rằng bạn có Phật tánh, năng lực tự thân tạo cơ hội cho bạn thành Phật. Rồi thì, như người làm vườn săn sóc một cội cây, bạn phải làm Phật tánh nở hoa.

TÙY TÂM MÌNH TỊNH, TỨC CÕI PHẬT TỊNH - LỤC TỔ PHÁP BẢO ĐÀN KINH GIẢNG GIẢI

tùy tâm mình tịnh, tức cõi phật tịnh - lục tổ pháp bảo đàn kinh giảng giải

Người có hai hạng, pháp không có hai thứ. Mê ngộ khác nhau, cho nên cái thấy có mau có chậm. Người mê niệm Phật cầu sanh cõi kia, người ngộ tự tịnh tâm mình. Thế nên Đức Phật nói: ‘‘Tùy tâm mình tịnh, tức cõi Phật tịnh’’.

Ý NGHĨA TIỀM ẨN CỦA THẦN CHÚ YẾT ĐẾ, YẾT ĐẾ, BA LA YẾT ĐẾ, BA LA TĂNG YẾT ĐẾ, BỒ ĐỀ, TÁT BÀ HA TRONG BÁT NHÃ TÂM KINH

ý nghĩa tiềm ẩn của thần chú yết đế, yết đế, ba la yết đế, ba la tăng yết đế, bồ đề, tát bà ha trong bát nhã tâm kinh

Vào giai đoạn tích lũy, sự thực hiện tánh không được tạo dựng chính yếu bằng cách đọc sách, bằng suy tư và bằng sự nhận biết thuần trí thức; sau đó mới dùng đến cách thiền định về những gì đã học hỏi được, dần dần...

CHÚNG TA ĐỀU LÀ PHẬT - NĂNG LỰC CHỮA LÀNH CỦA TÂM - TULKU THONDUP RINPOCHE

chúng ta đều là phật - năng lực chữa lành của tâm - tulku thondup rinpoche

Tâm giác ngộ thực sự không xa lạ lắm đâu. Tánh không hay sự rỗng rang luôn ở đây với chúng ta, dù chúng ta thường không nhận ra nó. Chúng ta có thể thể nghiệm toàn bộ về nó vào những thời điểm quan trọng trong cuộc sống, hay...

XOAY CƯ XỬ HÀNG NGÀY VÀO MỘT THỰC HÀNH - TRÍCH: NHỮNG BÀI CA CHỨNG NGỘ CỦA TÔNG PHÁI THỰC HÀNH - MILAREPA

xoay cư xử hàng ngày vào một thực hành - trích: những bài ca chứng ngộ của tông phái thực hành - milarepa

Cha già của con Milarepa, ta Đôi khi ngủ và trong khi ngủ ta thiền định Và trong khi ngủ, nơi ngủ là thiền định Ta sử dụng những giáo huấn chuyển sự hôn mê này thành ánh sáng Ta là người có những cái này, những người khác không...