Tánh Không

CẦU NGUYỆN GURU RINPOCHE - NHỮNG BÀI CA CHỨNG NGỘ CỦA TÔNG PHÁI THỰC HÀNH - MILAREPA

cầu nguyện guru rinpoche - những bài ca chứng ngộ của tông phái thực hành - milarepa

Tất cả những sắc này xuất hiện với mắt thấy, Tất cả sự vật bên ngoài và bên trong, Môi trường và những loài trú ngụ Xuất hiện, nhưng hãy để chúng ở yên nơi không có tự ngã;

TỰ-GIẢI THOÁT QUA THẤY VỚI TÁNH GIÁC TRẦN TRỤI - PADMASAMBHAVA - BÌNH GIẢNG BỞI VAJRANATHA

tự-giải thoát qua thấy với tánh giác trần trụi - padmasambhava - bình giảng bởi vajranatha

Khi con được đưa vào như vậy qua phương pháp cực kỳ mạnh mẽ này để đi vào thực hành, (Con trực tiếp khám phá) rằng tánh giác tự thân trực tiếp tức thời của con chính là cái này (và không cái gì khác),

THAM THIỀN TRONG ĐẠI TOÀN THIỆN - GIÁO LÝ ĐẠI TOÀN THIỆN - CHÖGYAL NAMKHAI NORBU

tham thiền trong đại toàn thiện - giáo lý đại toàn thiện - chögyal namkhai norbu

Có nhiều kinh nghiệm khác nhau tạo thành nền tảng cho việc khai triển tham thiền. Chúng được coi là những chủ đề rất quan trọng và điều quan trọng là phải hiểu tại sao.

SỐNG THƯỜNG TRỰC TRONG KHÔNG GIAN TRỐNG RỖNG CỦA HIỆN THỂ THANH TỊNH - LONGCHENPA - TOÀN THIỆN TỰ NHIÊN

sống thường trực trong không gian trống rỗng của hiện thể thanh tịnh - longchenpa - toàn thiện tự nhiên

Vắng mặt nền tảng đã giải phóng tri giác nhị nguyên, nên mê lầm rơi tự nhiên vào tạng nhất như – chúng sanh sống không ngừng trong hiện thể thanh tịnh.

NHẬN RA BẢN TÁNH CỦA TÂM CHUYỂN ĐỘNG HAY TÂM NGHĨ TƯỞNG - KARMAPA THỨ CHÍN WANGCHUK DORJE - ĐẠI ẤN THIỀN XÓA TAN BÓNG TỐI CỦA VÔ MINH

nhận ra bản tánh của tâm chuyển động hay tâm nghĩ tưởng - karmapa thứ chín wangchuk dorje - đại ấn thiền xóa tan bóng tối của vô minh

Cách thứ hai nhìn vào bản tánh của tâm chuyển động hay tâm nghĩ tưởng làm cắt đứt gốc rễ của vô minh. Có hai điểm về việc này: (1) được giới thiệu vào tâm vô niệm và (2) được giới thiệu vào tâm chuyển động hay những tư...

CÔNG ÁN KHÔNG – JAMES ISHMAEL & MELISSA MYOZEN BLACKER

công án không – james ishmael & melissa myozen blacker

PHÁP LÀ GÌ? Sâu sắc không lường và vi tế vô cùng, rất khó gặp. Trong hàng triệu kiếp, rất khó gặp, khó thấy. Sao vậy? Ông thấy Pháp, nghe, nhận được, và hộ trì. Điều đó nghĩa gì?

NHỮNG BÀI KỆ VÀ LUẬN GIẢNG – MỘT TRĂM LỜI KHUYÊN DẠY – DILGO KHYENTSE & PADAMPA SANGYE

những bài kệ và luận giảng – một trăm lời khuyên dạy – dilgo khyentse & padampa sangye

Những tư tưởng tham lam và thù ghét giống như những cầu vồng trong không trung; Dân chúng Tigri, nơi chúng chẳng có gì để bị bám chấp hay hiểu rõ.

ÁNH SÁNG TRÍ TUỆ VÀ TỪ BI - GARCHEN RINPOCHE

ánh sáng trí tuệ và từ bi - garchen rinpoche

Hãy xem chuông và chùy – chúng tượng trưng cho điều gì? Chùy là biểu tượng của từ bi và chuông là biểu tượng của tánh không. Đôi khi người ta đeo nhẫn và những trang sức biểu trưng cho chuông và chùy. Tất nhiên cũng có một số công...

SỰ BẤT KHẢ PHÂN CỦA TƯỚNG VÀ TÂM - Khenchen Konchog Gyaltshen

sự bất khả phân của tướng và tâm - khenchen konchog gyaltshen

Khi bạn nhìn điều gì đó, hãy nhìn tâm liên tục và nhìn những gì bạn thấy trong tâm. Đâu là sự khác biệt giữa chúng? Nếu bạn thấy một bông hoa tuyệt đẹp phản chiếu trong tâm bạn, hãy khảo sát hình ảnh của đóa hoa trong tâm bạn,...

THẤY NHƯ HUYỄN - THỰC HÀNH KINH KIM CƯƠNG BÁT NHÃ - ĐƯƠNG ĐẠO

thấy như huyễn - thực hành kinh kim cương bát nhã - đương đạo

Nếu giữ được cái thấy như mộng, như huyễn ấy không mất, thì người ta sẽ thật sự giải thoát, vì sanh tử không còn bóng dáng. Lúc ấy là sự thành tựu những câu Kinh ở trước “phàm hễ có tướng đều là hư vọng”, và “lìa...